Moment Case-Samsung Note20 ultra 5G

Moment Case - Samsung Note20 ultra 5G
Moment Case – Samsung Note20 ultra 5G

ขอกราบสวัสดีมิตรรักแฟน Samsung ทุกท่าน
ผมเองก็เป็นก็เป็นหนึ่งในสาวกของ Samsung มาหลายรุ่นแล้ว หลังจากที่นอกใจจาก iPhone 6
รีวิวนี้เกิดจากการใช้งานจริงๆ ของผมเอง (ดูได้จากรูป) มาเริ่มกันเลย
ประวัติคร่าวๆของเคส Moment นั้นเกิดจากโปรเจ็คบน Kickstarter ซึ่งจุดเด่นของเคสที่ทำออกมา และได้รับความนิยมในรุ่นแรกนั้นคือ สามารถใส่เลนส์เสริมต่างๆ เข้าไป ทำให้เพิ่มความสนุกกับการถ่ายรูปจากกล้องมือถือได้อีกหลากหลายรูปแบบ

จุดเริ่มต้นของการตกหลุมรักเคส Moment
เกิดจากที่ได้เครื่อง Samsung Note 10+ มาพร้อมกับเคสของ UAG ซึ่งหลังจากการใช้งานไปสักพักแล้วรู้สึกเคสหลังใสๆ ของ UAG นั้นผมไม่ค่อยชอบที่โชว์ความฟรุ้งฟริ้งของสีเครื่อง และอีกอย่างคนใช้กันเยอะมากกก
เลยทำการบ้านหาข้อมูลว่ามีเคสไหนที่น่าสนใจบ้าง และแล้วก็เจอเคสที่โดนใจทั้งเรื่องการออกแบบ และโดนใจในส่วนของการใส่เลนส์ภายนอกได้ บอกได้เลยว่าเวลานั้นหัวใจเต้นเร็วยิ่งกว่าเจอสาวขาวหมวยซะอีก 555
เลยไม่รอช้ารีบสั่งจากหน้าเว็บไซต์ของ Moment และนับวันรอที่จะได้เจอกัน ซึ่งหลังจากที่ได้เคสมาและใช้งานไปรู้สึกได้ว่าชอบในเรื่องการออกแบบ และวัสดุที่ใช้ทำตัวเคสมาก ซึ่งระยะเวลาใช้งานจากที่ได้รับมาจนเปลี่ยนมาใช้งาน Note 20 ประมาณเกือบปี วัสดุของตัวเคสของยังคงสภาพที่ดี ตัวเคสที่ทำจาก TPU ก็ยังคงรูปดีเหมือนตอนที่แกะกล่องออกมาใหม่ๆ

มาดูเคส Moment ของ Samsung Note 20 Ultra 5G
โจทย์แรกที่ผมตั้งไว้หลังจากที่ได้รับเครื่องมา คือ
1. ต้องการเคสที่ปิดทั้งกรอบกล้องหลังทั้งหมดเพราะเท่าที่ประเมินแล้วใช้ไปไม่น่ารอดเพราะว่าเป็นส่วนที่นูนที่สุดของหลังเครื่อง กว่าจะวางเครื่องแต่ละครั้ง ต้องประคองเครื่อง ค่อยๆ วางลงไป
2. อยากจะเอาเลนส์เสริมที่มีอยู่เดิมมาใช้งานต่อ (มาถึงข้อนี้แล้ว คงไม่ต้องคิดหายี่ห้ออื่น)

เริ่มกันเลย

มุมด้านหน้า
เคสที่ด้านบนและด้านล่างจะมีสันที่นูนขึ้นมาเพื่อรองรับการวางเครื่องคว่ำหน้าจอลง
ส่วนขอบด้านข้างจะมีระดับที่ต่ำกว่าเพื่อรองรับความโค้งของหน้าจอ แต่ส่วนของขอบนี้มีข้อเสียในการจับบางท่าทางที่ขอบจะอ้าออกบ้างเนื่องจากตัวขอบไม่สูงมาก แต่ข้อเสียนี้ก็อยู่ในระดับที่รับได้

ด้านบน
มีช่องเสียงสำหรับไมค์ตัวบน

ด้านล่าง
ช่องต่างๆ ทำมาครบ และที่สำคัญช่อง USB-C สำหรับชาร์จไฟมีขนาดที่กว้าง เนื่องจากเคยเจอบางยี่ห้อช่องเล็กมาเสียบสายชาร์จบางยี่ห้อ หรือหัวแปลง USB-C ไม่ได้

ด้านข้าง
ปุ่มกดต่างๆ ก็มีการป้องกันครบทุกปุ่ม และผิวสัมผัสด้านข้างไม่ลื่น ทำให้การจับเครื่องได้แบบกระชับมือ


ด้านหลัง
ส่วนของการป้องกันด้านหลังนี่คือ ไฮไลท์ของเคสนี้เลย (สำหรับผมนะ) เพราะว่ามีการปิดกรอบด้านหลังของตัวกล้องทั้งหมดที่ยื่นนูนออกมาจากส่วนด้านหลังของเครื่อง ทำให้สามารถวางบนที่ต่างๆ ได้แบบมั่นใจไม่ต้องกลัวที่จะเป็นรอยขูดขีดต่างๆ พร้อมทั้งมีช่องสำหรับไมค์ด้านหลัง และมีช่องสำหรับใส่เลนส์ภายนอกได้
บอกได้เลยว่าด้านหลังนี่แหละ คือ จุดที่กดสั่งซื้อมาใช้งานได้แบบไม่ต้องคิดนานเลย
และอีกส่วนคือ ลายเส้นด้านหลังที่ช่วยในการสัมผัสทำให้การดึงออกจากกระเป๋ากางเกงทำได้ไม่ยาก

ส่วนเสริมของเลนส์

ตัวเลนส์ Moment จะมีชื่อเรียกว่า M-Series ซึ่งจะมีเขี้ยวสองด้านเพื่อใช้สำหรับล็อคกับตัวเคสของ Moment ซึ่งหลังจากที่ใส่ไปแล้วก็จะหน้าตาประมาณนี้

จากรูปจะเป็น Mount ของเลนส์ และผมสั่ง CPL มาใช้งานเพื่อลดแสงสะท้อนเวลาถ่ายรูป ซึ่งเมื่อเวลาใช้งานเสร็จแล้วก็แค่หมุนถอดเลนส์ออกมาได้แบบง่ายๆ กลายเป็นเคสปกติเก็บใส่กระเป๋ากางเกงได้เลย

รักจริงเพราะว่าใส่เคส Moment ทุกเครื่องที่ใช้งาน

ไล่ตั้งแต่ S9, Note 10+ และ Note 20 Ultra 5G และใช้เลนส์ที่มีได้กับทุกเครื่อง

สรุป
1. ถ้าต้องการเคสช่วยให้การถ่ายรูปและถ่ายวิดีโอด้วยมือถือสนุกขึ้นกว่าเดิม และต้องการเคสที่ไม่ค่อย Mass เคส Moment ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในอันดับต้นๆ
2. ต้องการเลนส์เสริมที่มีคุณภาพ และมีตัวเลือกหลากหลายทาง Moment ก็มีให้เลือกมากมาย

สนใจหามาลองใช้งานสั่งซื้อได้ที่
https://www.shopmoment.com